Messier 31, Messier 110, Messier 32

Andromeda Galaxy & the Companion

กาแล็กซี่ที่อยู่ใกล้เรามากที่สุดและกำลังเคลื่อนที่เข้ามาหาเรา ในอนาคตข้างหน้า(อีกนานน๊านนาน 4-5000ล้านปี) จะชนแล้วก็รวมเข้ากับทางช้างเผือกของเรา ถึงเวลานั้น(ไม่รู้จะเกิดใหม่อีกกี่หมื่นครั้ง)กลุ่มดาวต่างๆที่เราเคยเห็นก็จะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ถึงเวลานั้นบรรดาหมอดูคงถึงกาลวิบัติเพราะจักรราศีจะเปลี่ยนไปหมด…

ภาพนี้เราจะเห็น Messier Object 3 ชิ้นด้วยกัน อันแรกคือ Messier 31 หรือตัว Andromeda Galaxy อีกสองชิ้นเป็นกาแล๊กซี่ขนาดเล็กที่โคจรอยู่รอบๆ M31 อีกที นั่นก็คือ Messier 32 ที่เห็นเป็นฝ้ารูปไข่อยู่ด้านล่าง อีกชิ้นก็จะเป็น Messier 110 จะอยู่ด้านบนของ M31 ในภาพจะเห็นเป็นดาวสว่างๆแล้วก็มีฝ้าๆอยู่รอบๆเล็กน้อย

ใส่ความเห็น